Phân tích thị trường Coin ngày 12/7 : Khủng hoảng kéo dài – Lý do của cuộc chiến thị phần?

KHỦNG HOẢNG TỈ GIÁ KÉO DÀI – LÝ DO CỦA CUỘC CHIẾN THỊ PHẦN

Đợt suy giảm của thị trường tiền điện tử tiếp tục leo thang với tốc độc tên lữa trong ngày hôm qua (ngày 11/7), tổng mức vốn hoá của tất cả đồng tiền quay về mức thấp kỷ lục kể từ tháng 5 cho đến nay. Tuy đã có một chút phục hồi nhưng nhìn chung trong 24 giờ vừa qua, không đồng tiền thuật toán nào mà lại không gặp thiệt hại. Giá Bitcoin, Ethereum tiếp tục chìm xuống đáy, tổng vốn hoá thị trường rớt khỏi khu vực 80 tỉ đô.

BITCOIN – TỈ GIÁ GIẢM SÚT NHƯNG DÀNH LẠI THỊ PHẦN

Thống kê các đồng tiền điện tử hàng đầu, theo dữ liệu của CoinMarketCap

Vào hôm thứ Hai (10/7), tổng vốn hoá thị trường lần đầu tiên trong tháng 7 rơi xuống thấp hơn mức 90 tỉ USD. Quá trình “bốc hơi” tiếp tục kéo dài sang ngày hôm sau (11/7), khi con số trên có lúc chỉ còn là 77 tỉ đô, mức thấp nhất kể từ tháng 5 cho đến nay. Ở thời điểm thực hiện bài viết thì vốn hoá thị trường đang là xấp xỉ 80 tỉ đô la Mỹ.

Thống kê của CoinMarketCap về biến động vốn hoá thị trường tiền điện tử trong 7 ngày qua Giá Bitcoin giảm xuống thấp hơn $2,400 (Chính xác là $2340/BTC). Và dường như nhiều chuyên gia đã dự đoán từ trước, ngưỡng $2,500 là một rào cản tâm lý hết sức quan trọng đối với giá Bitcoin. Tuy nhiên, điều không may là đà suy giảm đã kéo Bitcoin xuống thấp hơn con số ấy. Sau khi mất đi 4,5% giá trị trong ngày thứ hai (10/07), đồng BTC tiếp tục tụt giảm thêm 3,8% nữa.

Và tất cả vẫn chưa có dấu hiện dừng lại khi ở thời điểm thực hiện bài viết, giá Bitcoin niêm yết trên trang CoinMarketCap chỉ còn là $2,330/BTC.

Biến động giá Bitcoin từ 4/7 đến 12/7, theo dữ liệu từ CoinMarketCap

ETHEREUM – LẬP KỈ LỤC BUỒN GIẢM VỐN HOÁ (12/07)

Bitcoin giảm tỉ giá nhưng so với Ether vẫn chưa là đâu, vốn hoá thị trường của Ethereum rơi khỏi khu vực 20 tỉ USD 12/7/2017 mức thấp kỉ lục so với chính nó ở thời điểm này tháng trước. ETH đã không còn giữ được vị trí của mình trên ngưỡng $200. Trên sàn GDAX, có lúc giá giao dịch của Ethereum chỉ còn là $175/Ether.

Hiện tại thì đồng tiền thuật toán thứ hai thế giới đang có bám trụ tại mức $200,9/ Ether, nhưng đó vẫn tương đương với mức giảm trung bình 4% so với cách đây một ngày. Còn nếu tính theo tuần, Ethereum đã mất đến tận 26% giá trị. Ở mức 18,7 tỉ USD thì vốn hoá thị trường của ETH chỉ còn bằng một nửa so với Bitcoin.

Dù vậy, thật bất ngờ khi lưu lượng giao dịch Ethereum đột nhiên vượt mặt Bitcoin để giúp đưa token Ether quay trở lại làm đồng tiền điện tử được trao đổi mua bán nhiều nhất trong 24 tiếng qua.

RIPPLE LẠC TRÔI TỶ GIÁ (12/07)

Giá Ripple “lạc trôi” như mọi người đều có thể đoán được, giá các đồng altcoin cũng “rụng như sung”. Tuy nhiên, Rippe là cái tên suy nhất trong top 5 mà lại có mức sụt giảm đến hai chữ số, mất đi 13% giá trị trong ngày hôm qua. Ripple chìm sâu xuống tận mức $0.168 và có khi tăng lên rồi lại giảm về mức cũ ở thời điểm hiện tại. Cũng giống như Ethereum, đồng tiền này cũng đã có mức giảm 27% so với cách đây một tuần.

Quá trình tụt dốc không phanh của Ripple theo thống kê của CoinMarketCap

LITECOIN GỒNG MÌNH QUA BÃO (12/07)

Litecoin cho thấy khả năng chịu đựng ưu việt của mình Litecoin đã cho thấy phong độ khá ấn tượng trong top những đồng tiền điện tử hàng đầu khi chỉ mất đi có 3,8% giá trị trong khi các đổi thủ của mình đều chịu thiệt hại nặng nề. Đồng tiền điện tử đang xếp thứ 4 trên bảng xếp hạng Litecoin sở hữu mức vốn hoá thị trường là 2,377 tỉ USD và đang được mua bán trao đổi quanh ngưỡng $45.53/LTE.

Nhìn lại một chút thì chúng ta có thể thấy là Litecoin đã được lợi rất nhiều từ đợt tăng trưởng giá của Bitcoin và Ethereum kể từ sau tháng 3 đến nay, giúp đưa đồng LTC đi từ mốc $3.85 vào 12/7/2017 lên $53.50 vào ngày 4/7 hiện tại ở thời điểm bài viết đồng LTE ở mức $43/LTE.

PHÂN TÍCH CÁI KÊT (12/07)

Sự thống trị thị trường của Bitcoin áp sát ngưỡng 50% Đợt suy giảm tháng 7 lần này mặc dù đã làm tổn thất nghiêm trọng đến các đồng coin tuy nhiên đã tạo cơ hội cho Bitcoin từ từ lấy lại được phần thị phần mà nó đã mất về tay các altcoin trong những lần tăng giá trước đó.

Có thời điểm, Bitcoin đã kiểm soát đến 49,6% thị trường, tuy nhiên hiện con số trên đã giảm xuống lại thành 47%. Trái lại, vốn hoá thị trường của Ethereum giờ đây tiếp tục sụt giảm, giờ đây chỉ còn bằng một nửa so với Bitcoin. Thống kê thị phần của một số đồng tiền điện tử hàng đầu Ethereum không phải là cái tên duy nhất mất đi vị thế của mình trên thị trường tiền điện tử.

Ripple, từng liên tục nắm giữ 10% thị trường trong những tháng vừa qua nhưng giờ chỉ còn sở hữu có 8,5% mà thôi.

Hình ảnh cho thấy BitCoin chiếm gần 50% thị trường